Có gì khác biệt những chất liệu dây đeo khác nhau

Một chiếc Đồng hồ hoàn hảo chắc hẳn không thể thiếu được những chiếc dây đeo, dây đeo đồng hồ là phụ kiện không thể thiếu bất cứ chiếc đồng hồ nào. Giữa những dây đeo có điểm gì khác nhau? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết rõ hơn về sự khác nhau này nhé.

Trên thị trường hiện nay có 4 loại dây cơ bản được nhiều người lựa chọn. Chất liệu dây đồng hồ cũng là yếu tố góp phần tạo nên thương hiệu cho đồng hồ. như đồng hồ Colonna của ý được  đặc trưng bởi chất liệu dây là vải hay như đồng hồ Elixa được đặc trưng bởi dây cao su và dây da.

Đồng hồ chất liệu dây vải
Một chiếc đồng hồ bao giờ cũng có sự liên kết giữa mặt đồng hồ và thiết kế dây đeo, những chiếc đồng hồ thuộc hàng cao cấp bao giờ cũng có chất liệu dây đeo khá đắt đỏ. Chính những chiếc dây đeo cũng là yếu tố tạo nên sự sang trọng và bền đẹp cho chiếc đồng hồ. 

Những bài viết liên quan:
1. Dây kim loại.
Được nhiều người dùng lựa chọn nhất. Những thương hiệu đồng hồ cao cấp thường sử dụng dây kim loại và cùng chất liệu với những loại vật liệu chế tác nên đồng hồ như là thép không gỉ, vàng, vàng hồng, vàng thau, bạc, hay thép không gỉ được mạ,  đối với những thương hiệu đồng hồ cao cấp thì những dây kim loại thường đính đá quý. 

Đồng hồ Girard Perregaux 2016

Những thương hiệu nổi tiếng thường sử dụng những chất liệu dây kim loại bởi những ưu điểm như:
Dây kim loại có độ bền cao nhất so với những chất liệu khác,  với những chất liệu như thép không gỉ 316 hay 914 thì chịu được mọi thời tiết mà không bị mất đi độ sáng bóng hay ngả màu, Tuy nhiên nếu chiếc đồng hồ của bạn không phải chính hãng thì khả năng gỉ sét rất cao do chất liệu kim loại kém. Tuy nhiên ở chất liệu dây này vẫn có những điểm trừ như: 

So với những chất liệu dây khác thì dây kim loại thường nặng hơn, hơn nữa là dây kim loại cũng khó thay dây hay muốn cắt ngắn dây để vừa với tay người đeo hơn. Khó vệ sinh khi bụi bẩn vì những chi tiết kim loại hay có những khe hở rất bé.

2. Dây da.

 Với dây da có rất nhiều màu được phối trong đó có hai màu mang phong cách cổ điển chủ đạo là màu nâu hay đen với những màu đỏ, xanh thể hiện cho xu hướng hiện đại.  Các loại da phổ biến như da dê da bò được sử dụng cho những sản phẩm đồng hồ giá bình dân những chiếc đồng hồ cao cấp thường được sử dụng chất liệu da các sấu bề mặt và mềm để thoải mái cho tay đeo, với những họa tiết tự nhiên đi kèm với đường chỉ khâu nổi bật.

đồng hồ nam dây da nubuck

Những chất liệu dây da tạo ra phong cách cổ điển cho người đeo, khá nhẹ và rất bền, việc thay dây rất dễ dàng, cũng như việc muốn cắt ngắn dây cho vừa với tay đeo, dây đeo da thường tạo cảm giác bó sát và thoải mái cho người đeo.
Có một điểm trừ mà người dùng e ngại về chất liệu dây da đó là việc thay đổi về thời tiết sẽ làm ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ cũng như chất lượng của dây da, đặc tính của da vào mùa đông da trở nên cứng, khá thô, cũng như mất đi sự bóng bẩy của bề mặt, đòi hỏi người dùng phải biết bảo quản đúng cách.
Những điều bạn nên biết:
3. Dây cao su.
Đây chất liệu dây có mức giá thành khá rẻ, dễ tạo màu nên đây là chất liệu được sử dụng khá nhiều tạo phong cách thời trang, thể thao, được giới trẻ khá ưa chuộng do đặc tính là bền, chống sock hơn nữa có nhiều màu sắc rất nổi bật. Dây cao su được chia thành hai loại tùy vào tính chế tác của nó có loại vật liệu chính để làm là cao su thiên nhiên và silicone.
Những thiết kế đồng hồ cho thợ lặn hay hoạt động gặp nước nhiều sẽ được sử dụng bởi dây cao su vì đặc tính không thấm nước của nó đồng thời chúng cũng có khả năng chịu được thời tiết nóng và ẩm ướt, sử dụng lâu bị cũ thì rất dễ để rửa, đánh bóng cho mới lại. 

Đồng hồ dây cao su

Lưu ý khi sử dụng dây cao su đó là cao su dường như chỉ phù hợp với các hoạt động ngoài trời, mang tính thể thao, những bạn trẻ đối với những người đứng tuổi chất liệu dây cao su không phù hợp.

4. Dây vải 


Đồng hồ chất liệu dây vải


 Bắt kịp theo xu hướng thời trang nên hiện nay những chiếc đồng hồ được sử dụng dây vải khá nhiều  thể hiện sự đặc sắc trong thiết kế.
Điều dễ thấy ở những dây vải đó là nhìn rất bắt mắt và thời trang,  ngoài ra độ bền của chúng khá cao do sử dụng chất liệu là sợi cotton cao cấp dây dù và bện lại thành, loại khăn vải sử dụng trong những mẫu đồng hồ nữ có thể được sử dụng cotton, hay tơ lụa nhân tạo dệt thành, điều này tạo cảm giác thoải mái khi đeo. Do đặc tính hút nước nên những chiếc đồng hồ dây vải ít sử dụng cho hoạt động ngoài trời. Sử dụng lâu dài dễ bị biến đổi màu sắc.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm thế nào để chọn mua đồng hồ nam tốt nhất

Hộp xoay đồng hồ cho những chiếc đồng hồ cơ được chạy tốt

3 mẹo hay để bạn chọn mua đồng hồ nữ Ladies làm quà tặng