5 cách làm sạch dây da đồng hồ xịn trở nên sáng bóng ( phần 1)

Dây da đồng hồ xịn là phụ kiện đắt tiền, nếu bạn không biết cách làm sạch, bảo quản thì chiếc đồng hồ dây da rất dễ bị bong tróc, nổ da và phai màu.
Dưới đây là 5 mẹo hay giúp bạn làm sạch dây da đồng hồ như mới.

1. Cách làm sạch đồng hồ dây da bằng nước ấm





Cũng gần giống như cách làm sạch và bảo quản ví da, thắt lưng da... đối với đồng hồ da, bạn không nên giặt trực tiếp bằng xà phòng sẽ khiến lớp da nhanh hỏng. Tốt nhất mỗi tuần bạn nên dành thời gian pha một lượng nhỏ xà phòng với nồng độ nhẹ vào nước ấm. Sau đó dùng miếng vải bông mềm thấm vào dung dịch này rồi lau nhẹ trên bề mặt dây da đồng hồ xịn

Mẹo vặt này vừa giúp bạn giữ được độ bền cho chiếc đồng hồ hàng hiệu chính hãng của bạn mà còn giúp lớp da xịn trở nên sáng bóng.

2. Lau dây da đồng hồ xịn theo chiều dọc

Nhiều người thường có thói quen khi đồng hồ bị bám bụi bẩn thường dùng khăn lau chúng theo chiều ngang. Tuy nhiên để tránh làm hỏng bề mặt da đồng hồ xịn, tốt nhất bạn nên lau theo chiều dọc nhé!

3. Khi làm sạch đồng hồ dây da không nên sử dụng khăn tẩm sẵn hóa chất




Thêm một lưu ý trong cách làm sạch đồng hồ da bạn nên nhớ đó là không dùng các loại khăn, giấy có hóa chất để lau dây đồng hồ. Nhiều người thường hay sử dụng khăn ướt dành cho em bé để làm sạch dây da. Tuy nhiên trong các khăn giấy ướt này có chứa nhiều hóa chất rất dễ khiến túi bị phai màu, lớp da bị khô, nhăn nheo vì vậy tốt nhất bạn chỉ nên dùng khăn ẩm bình thường (có thể pha thêm xà phòng loãng) để làm sạch. 

=> Xem thêm đồng hồ Wenger giá tốt

4. Dây da đồng hồ bị bẩn cần làm sạch ngay lập tức




Khi dây da đồng hồ xịn chẳng may bị bẩn bạn cần làm sạch ngay lập tức, bởi lúc này vết bẩn chưa ngấm sâu vào bề mặt da. Nếu như không thể xử lý ngay vết bẩn trên dây da đồng hồ ngay lúc đó được thì tốt hơn hết bạn nên mua những sản phẩm tẩy vết bẩn chuyên dụng cho chất liệu da, bởi lúc này có thể vết bẩn đã bị khô rồi, nếu áp dụng các cách làm sạch thông thường sẽ khó tẩy sạch.

5. Bảo quản dây da đồng hồ


Hẳn nhiều người hay thắc mắc ở các cửa hàng họ thường trưng bày sản phẩm đồng hồ bằng những hộp có bông mềm để làm gì? Câu trả lời rất đơn giản đó là để giữ dáng cho chiếc đồng hồ dây da. Bạn cũng có thể áp dụng mẹo nhỏ này để bảo quản dây da đồng hồ xịn ở nhà khi bạn không đeo nó.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hộp xoay đồng hồ cho những chiếc đồng hồ cơ được chạy tốt

Làm thế nào để chọn mua đồng hồ nam tốt nhất

3 mẹo hay để bạn chọn mua đồng hồ nữ Ladies làm quà tặng